Nguồn cung dồi dào
Bà Phạm Thi Vân – Trưởng Ban Quản lý Hệ thống bán lẻ Satra cho biết, hiện hệ thống bán lẻ Satra vẫn đảm bảo nguồn cung các mặt hàng rau củ quả tươi.
“Trong những ngày gần đây, hệ thống bán lẻ Satra tiêu thụ khoảng 60 tấn rau củ quả/ngày, tăng gấp 3 lần so với trước đó. Các nhà cung cấp rau củ quả, thủy hải sản sẽ giao hàng trực tiếp về các điểm chế biến rau củ quả Phan Văn Trị và Thống Nhất, từ đó sẽ phân phối đến các điểm trong hệ thống bán lẻ Satra. Song song đó, hệ thống bán lẻ Satra vẫn tích cực tìm kiếm các nhà cung cấp khác như đàm phán với Công ty cổ phần Thủy Hải Sản Sài Gòn (APT) trong việc cung cấp cá basa nguyên con đến các siêu thị hay tìm các nhà cung cấp mặt hàng cá biển để có được cá tươi đến tay người tiêu dùng”, bà Vân chia sẻ.
Còn tại Siêu thị Sài Gòn (1 trong ba siêu thị của SATRA), để đảm bảo nguồn cung trong thời gian giãn cách, lượng dự trữ hàng hoá của Siêu Thị Sài Gòn tăng hơn trước rất nhiều, đa số là tăng gấp 3, gấp 4 so với các tháng trước đây.
“Về mặt hàng tươi sống như rau, củ, quả thì Chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Bình Điền vẫn đáp ứng được nhu cầu cung ứng. Riêng mặt hàng Thủy Hải Sản tươi sống đang bị thiếu hụt so với mấy ngày trước, nhưng Chợ đầu mối Bình Điền và Hệ thống bán lẻ Satra đang nỗ lực tìm thêm các nguồn cung ứng khác để tránh tình trạng bị đứt hàng. Tuy nhiên Siêu thị Sài Gòn đã dự báo trước tình hình nên đã nhập nhiều hàng Thủy Hải Sản đóng gói đông lạnh, nên cũng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Các mặt hàng như thịt heo, gà, trứng gà nguồn cung tính đến ngày hôm nay vẫn ổn”, bà Đỗ Thị Dậu – Phụ trách điều hành Satramart - Siêu Thị Sài Gòn cho biết.
Đẩy mạnh mua online, giao hàng tận nơi
Sau khi một số chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn TP.HCM tạm ngưng hoạt động để chống dịch, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang mua nhiều hơn ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đặc biệt là mua sắm online. Hiểu được nhu cầu này, Hệ thống bán lẻ SATRA đã đẩy mạnh việc bán hàng online, giao hàng tận nơi trên ứng dụng Zalo.
3 siêu thị Satramart thuộc Hệ thống bán lẻ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) là Siêu thị Sài Gòn, Siêu thị Phạm Hùng, Siêu thị Củ Chi đã có mặt chính thức trên ứng dụng Zalo với từ khoá tìm kiếm “Satramart” đã giúp cho khách hàng có thêm một kênh mua sắm mới trong thời kỳ giãn cách xã hội.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 1.500 mặt hàng khác nhau xuất hiện trên hệ thống “siêu thị online” của SATRA trên ứng dụng Zalo. Các sản phẩm được chia theo từng danh mục ngành hàng khác nhau, giúp cho việc tìm kiếm được rút ngắn thời gian. Những mặt hàng tươi sống như thịt, cá, rau,… hay trái cây, thực phẩm tủ mát, thực phẩm đông lạnh đều rất đa dạng, được bán với giá bằng với giá ở siêu thị, bên cạnh đó cũng có những chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, giúp cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn để có được những bữa ăn đủ chất.
Ngoài ra, trong tháng 7 này, nhiều chương trình khuyến mại thay đổi hằng tuần từ các siêu thị Satramart sẽ được áp dụng khi khách hàng đặt hàng qua ứng dụng Zalo như chương trình giảm giá nhiều mặt hàng, chương trình miễn phí vận chuyển vv… Khách hàng sẽ được biết cụ thể khi đặt hàng hoặc xem chương trình khuyến mại trên các thông báo từ siêu thị trên ứng dụng.
Sau việc triển khai bán hàng qua ứng dụng G1-Mart của Siêu thị Sài Gòn hay triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt, thông qua ví điện tử VNPay của siêu thị Phạm Hùng, giờ đây, tất cả các siêu thị của Hệ thống Bán lẻ Satra đã được “trực tuyến hóa” giúp khách hàng yên tâm mua sắm mà không cần ra khỏi nhà, bảo đảm "đủ tươi" đối với những mặt hàng tươi sống, hay "đủ lạnh" đối với mặt hàng trong tủ đông, tủ mát.
Cách thức đặt hàng tại siêu thị Satramart Online trên Zalo:
- Mở ứng dụng Zalo, ở khung tìm kiếm gõ từ khoá “Satramart”. Ở tab Official Account sẽ xuất hiện 3 siêu thị, chọn siêu thị muốn đặt hàng, rồi chọn “Quan tâm”.
- Nhấn “đặt hàng” ở phía dưới góc trái trang
- Lựa chọn sản phẩm muốn mua
- Chọn hàng xong, nhấn “xem giỏ hàng”
- Điền thông tin giao hàng và lựa chọn phuong thức thanh toán, bằng zalopay hoặc bằng tiền mặt khi nhận hàng.
- Khách hàng chọn “Tôi đồng ý với các điều khoản và chính sách bán hàng của siêu thị trên zalopay” và nhấn “đặt ngay”
- Lúc này, trên zalo của siêu thị sẽ báo khách hàng đặt hàng thành công. Trạng thái của đơn hàng sẽ liên tục được cập nhật tại đây.
- Nhân viên siêu thị sẽ liên hệ với khách để thống nhất đơn hàng, thời gian giao hàng.
Khách hàng còn có thể đặt hàng online qua các số hotline:
- Satramart – Siêu thị Sài Gòn (460 Đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10, TP.HCM): (028).38.629.629.
- Satramart – Siêu thị Phạm Hùng (C6/27 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM): 0946.980.308
- Satramart – Siêu thị Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM): 0909.628.244
Khách hàng cũng có thể an tâm khi mua sắm trực tiếp tại các siêu thị và cửa hàng thuộc hệ thống bán lẻ Satra (gồm 3 siêu thị và Chuỗi 188 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM). Từng siêu thị và cửa hàng luôn đảm bảo các biện pháp chống dịch như khai báo y tế, tuân thủ 5K, nhân viên của các siêu thị, cửa hàng cũng đã được tiêm phòng mũi 1 vaccine ngừa Covid-19.
|
Nguồn: http://danviet.vn/he-thong-ban-le-satra-dam-bao-nguon-cung-hang-hoa-phuc-vu-nguoi-dan-5020217716...